2024, ജൂലൈ 6, ശനിയാഴ്‌ച

പഞ്ചാംഗിലിക സാധനയും മുദ്രകളും

 

പുരാതന ഹൈന്ദവ ആചാരങ്ങളിലും പഠിപ്പിക്കലുകളിലും വേരൂന്നിയ ഒരു പരമ്പരാഗത ആത്മീയ ആചാരമാണ് അഞ്ചഗുലിക സാധന. പഞ്ചാം ഗുലിക ദേവിയുടെ അഞ്ച് ദൈവിക ഭാവങ്ങളെ ആവാഹിച്ച് ആത്മീയ വളർച്ചയും ആത്മസാക്ഷാത്കാരവും കൈവരിക്കാൻ ഇത് ലക്ഷ്യമിടുന്നു ഈ സാധന, അല്ലെങ്കിൽ അച്ചടക്കത്തോടെയുള്ള പരിശീലനത്തിൽ, ദേവിയുടെ ദിവ്യശക്തികളുമായി സാധകനെ സമന്വയിപ്പിക്കുന്ന വിവിധ ആചാരങ്ങൾ, മന്ത്രങ്ങൾ, ധ്യാനങ്ങൾ എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്നു.

 ചരിത്രപരവും ആത്മീയവുമായ പശ്ചാത്തലം

പഞ്ചാംഗുലിക ദുർഗ്ഗാ ദേവിയുടെ ഒരു പ്രകടനമാണ്, ഇത് ദൈവിക സ്ത്രീ ത്വത്തിൻറെ അഞ്ച് വശങ്ങളെ പ്രതീകപ്പെടുത്തുന്നു. ഓരോ വശവും വ്യത്യ സ്ത സദ്ഗുണങ്ങളെയും ശക്തികളെയും പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നു, അത് അവരു ടെ ആത്മീയ യാത്രയിൽ പരിശീലകനെ സഹായിക്കാൻ ആവശ്യപ്പെടുന്നു. അഗാധമായ ആത്മീയ ഉൾക്കാഴ്ചകൾ നേടുന്നതിനും വിമോചനം (മോക്ഷം) നേടുന്നതിനുമായി പ്രയോഗിച്ച താന്ത്രിക പാരമ്പര്യങ്ങളിൽ നിന്നാണ് സാധന ഉത്ഭവിച്ചതെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു.

ഈ പ്രപഞ്ച സൃഷ്ടി പഞ്ചഭൂത നിർമ്മിതമാണ്. അതിലെ സർവ്വ ചരാചര സൃഷ്ടികളും പഞ്ചഭൂത നിർമ്മിതമാണ്. പഞ്ച ഭുതങ്ങൾ ഭൂമി, ജലം, വായു, അഗ്നി, ആകാശം എന്നിവയാണ്. പഞ്ചഭൂതങ്ങളുടെ സന്തുലിതാവസ്ഥക്ക് ഭംഗം സംഭവിക്കുമ്പോൾ ആ വ്യക്തിയുടെ ദൈനദിന ജീവിതത്തിൽ ഒത്തിരി കഷ്ട പ്പാടുകളും. ദുഃഖങ്ങളും ഉണ്ടാകുന്നു. ആയൂർവേദത്തിലാണെങ്കിൽ ത്രി ദോ ഷങ്ങളുടെ ഏറ്റക്കുറച്ചിലുകൾ മൂലവും, യൂനാനിയിൽ ചതുർ ദോഷങ്ങളുടെ ഏറ്റക്കുറിച്ചലുകൾ മൂലവും രോഗങ്ങൾ ഉണ്ടാകുന്നു. ത്രി ദോഷം എന്നാൽ വാത പിത്ത കഫവും. ചതുർ ദോഷമെന്നാൽ വാത പിത്ത കഫവും രക്ത വും കൂടിയുണ്ടാകും.

അതുപോലെ പഞ്ച ഭൂതങ്ങളുടെ ഏറ്റക്കുറിച്ചൽ പ്രകൃതിയിലും, സർവ്വ ജീവ ജാലങ്ങളിലും വരുമ്പോൾ സന്തുലിതാവസ്ഥ നഷ്ടപ്പെടുമ്പോൾ രോഗങ്ങളും, ദു രിതങ്ങളും, കഷ്ടപ്പാടുകളും വന്നു ചേരുന്നു.

മനുഷ്യരിലാകട്ടെ അവൻറെ ദുരിതങ്ങൾക്കും കഷ്ടപ്പാടുകൾക്കും അറുതിയില്ല. ബിസിനസ്സിൽ തകർച്ച, വരുമാനം ഇല്ലായ്ക, സ്ഥാനമാന ലഭ്യതക്കുറവ്, ഭാ ര്യ ഭതൃ ബന്ധത്തിൽ തകർച്ച അങ്ങിനെ നീണ്ടു പോകുന്നു മനുഷ്യരുടെ യാ തനകൾ.

പഞ്ച ഭൂതങ്ങൾ നമ്മുടെ കൈ വിരലുകളിൽ ഉണ്ട്. സംസ്കൃതത്തിൽ അവയുടെ പേരുകൾ ചെറുവിരൽ കനിഷ്ഠ ജലംഎന്ന പഞ്ച ഭൂതത്തെ പ്രതിനിധികരിക്കുന്നു. മോതിരവിരൽ അനാമിക ഭൂമി എന്ന തത്വത്തെ പ്രതിനിധികരിക്കുന്നു. നടുവിരൽ മദ്ധ്യമ ആകാശം എന്ന തത്വത്തെ പ്രതി നിധികരിക്കുന്നു. ചൂണ്ടു വിരൽ തർജനി വായു എന്ന തത്വത്തെ പ്രതി നിധികരിക്കുന്നു. തള്ളവിരൽ അംഗുഷ്ഠ അഗ്നി എന്ന തത്വത്തെ പ്രതി നി ധികരിക്കുന്നു. കൈ വിരലുകൾ ഊർജ്ജം പ്രകടമാക്കുന്നു: അംഗഷ്ട- തള്ളവിരൽ, അഗ്നി- തർജനി, വായുവിൻറെ ചൂണ്ടു വിരൽ, മധ്യമ  നടുവിരൽ; അനാമിക, ഭൂമിയുടെ മോതിരവിരൽ; ജലത്തിൻറെ ഏറ്റവും ചെറിയ വിരൽ കനിഷ്ഠയും. വിരലുകളുടെ ഭാഗങ്ങുകളും കൈപ്പത്തിയും, പ്രത്യേകിച്ച്, സ്വാഭാവികമായി വൈദ്യുതകാന്തിക ഊർജ്ജം പുറപ്പെടുവിക്കുന്നു.

 ഭൂമിയുടെ ഗുണം ഗന്ധമാണ്. ജലം തണുപ്പുള്ളതാണ്. വായു രൂപരഹിത വും സ്പർശിക്കുവാൻ അസാദ്ധ്യവുമാണ്. അഗ്നി ചൂടാണ്. ആകാശം ഏകവും നിത്യവുമായതു കൊണ്ട്  അതു ശബ്ദത്തെയാണ് പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നു. ഇവ യുടെ സന്തുലിതാവസ്ഥ കൈ വരിക്കുവാൻ കഴിഞ്ഞാൽ പ്രതിസന്ധികളെ ത രണം ചെയ്യുവാകും എന്നാണ് ആചര്യ മതം.

ആയതിന് മന്ത്രങ്ങളും, മുദ്രകളും, നിറങ്ങളും മറ്റും പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നു. മാന്ത്രീക കർമ്മങ്ങളിലും ഇവ ചെയ്തു വരുന്നു. ചന്ദനവും ധൂപവും മറ്റും പഞ്ച ഭുതങ്ങളെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നു എന്ന് പറയാം.

പൃഥ്വീ മുദ്ര ഭൂമി തത്വത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. ഈ തത്വത്തിൻറെ ഏറ്റക്കുറച്ച ൽ ജീവിതത്തിൽ പല പല പ്രശ്നങ്ങളും വന്നു ചേരുന്നു. തള്ള വിരൽ എല്ലാ മുദ്രകളിലും സർവ്വ സാധാരണയായി ഉപയോഗിച്ചുവരുന്നു. ശരീരത്തിന് പിണ്ഡം, കാഠിന്യം, ഗന്ധം, സ്പർശിക്കുന്ന സംവേദനങ്ങൾ എന്നിവ നൽകുന്ന ഭൂമി മൂലകത്തെ സന്തുലിതമാക്കാൻ, തള്ളവിരലിൻറെ അഗ്രം മോതിരവിരലിൻറെ അഗ്രത്തിൽ സ്പർശിക്കുന്നു,  മറ്റ് വിരലുകൾ അനാ യാസമായും നേരായ നിലയിലും സൂക്ഷിക്കുന്നു. തള്ളവിരൽ സ്വഭാവം വെളിപ്പെടുത്തുന്നു,  മിക്കവാറും എല്ലാ മുദ്രകളിലും ഉപയോഗിക്കുന്നു. വിര ലിൻറെ മുകളിലെ ഫലാഞ്ച് (ഭാഗം) ഇച്ഛാശക്തി, താഴത്തെ ഫലാഞ്ച്, യുക്തി എന്നിവയെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. മോതിരവിരൽ സൂര്യനുമായി ബന്ധപ്പെട്ടി രിക്കുന്നു. കലയെയും സൗന്ദര്യത്തെയും പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നു. തള്ളവിരലും മോതിരവിരലും തമ്മിൽ കുറച്ച് മിനിറ്റ് ചേർത്ത് പിടിക്കുക. ന്യൂറൽ നെ നറ്റ്‌വർക്കിനെ ചലിപ്പിക്കുകയും ഗ്രന്ഥി സംവിധാനത്തിന് ശക്തി നൽകുകയും ചെയ്യുന്നു.

വരുണ മുദ്ര

ചെറുവിരൽ ബുധൻറെ വിരലാണ്. അത് ബുദ്ധി, വൈദഗ്ദ്ധ്യം, സ്ഥിരത എന്നി വയെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. ഈ മുദ്രയുടെ പതിവ് പരിശീലനം ഏകാഗ്രത വർ ദ്ധിപ്പിക്കുകയും രക്തം ശുദ്ധീകരിക്കുകയും പേശികളുടെ അനിയന്ത്രിതമായ സങ്കോചം നിർത്തുകയും ചർമ്മരോഗങ്ങൾ സുഖപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുന്നു.

പ്രാണ മുദ്ര

ദഹനശക്തി, ഉപാപചയം, നിറം, കാഴ്ച എന്നിവ മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനായി ശരീരത്തിലെ അഗ്നി മൂലകത്തെ ജ്വലിപ്പിക്കുന്നതിന്, ചെറുവിരലും മോതിര വിരലും തള്ളവിരലിൻറെ അഗ്രത്തിൽ സ്പർശിക്കുകയും ശേഷിക്കുന്ന രണ്ട് വിരലുകൾ നേരെയാക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. പ്രാണ മുദ്ര പ്രാണൻറെ കുറവ് നികത്തുന്നു, അതുവഴി ഇന്ദ്രിയങ്ങളുടെയും പ്രവർത്തനത്തിൻറെയും അവയ വങ്ങൾക്ക് ഊർജ്ജം നൽകുന്നു.  ഇത് എൻസൈമുകളും ഹോർമോണുകളും നിയന്ത്രിക്കുന്നു.  ദഹനം മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നു. ക്ഷോഭം കുറയ്ക്കുന്നു.

വായു മുദ്ര  

വായു ക്ഷയിക്കുന്നത് ബോധക്ഷയത്തിന് കാരണമാകുമ്പോൾ അതിൻറെ അധികഭാഗം ശരീരത്തെ തളർത്തുന്നു. വായു മുദ്ര സെൻസറി അവയവ ങ്ങൾക്ക് ചലനവും ചൈതന്യവും നൽകുന്നു. അഗ്നി മുദ്ര പോലെ ദഹന അഗ്നിയെ സജീവമാക്കുന്നു. ഇതിന് വാതരോഗങ്ങൾ, നിർജ്ജലീകരണം, ഉറ ക്കമില്ലായ്മ, ഉത്കണ്ഠ, സന്ധി വേദന, മരവിപ്പ് തുടങ്ങിയ വൈകല്യങ്ങൾ കൈകാര്യം ചെയ്യാൻ കഴിയും.

ആകാശ മുദ്ര 

ബഹിരാകാശത്തിൻറെ മൂലകം സർവ്വവ്യാപിയായതിനാൽ, ആകാശ മുദ്ര ശരീരത്തിലെ എല്ലാത്തരം ദോഷങ്ങളുടേയും ക്ഷയം, വൃദ്ധി, വർദ്ധനവ്, അല്ലെങ്കിൽ പ്രസര, വികാസം എന്നിവ പരിശോധിക്കുന്നു. തള്ളവിരലിൻറെ അറ്റം ചൂണ്ടുവിരലിൻറെ അറ്റം വരെ തൊടുന്ന ജ്ഞാന മുദ്രയ്‌ക്കൊപ്പം ഇത് പ്രയോഗിക്കുന്നതാണ് നല്ലത്.

മുദ്രകൾ എപ്പോൾ വേണമെങ്കിലും നടത്താമെങ്കിലും, അതിരാവിലെ സുഖപ്രദമായ ഒരു ഭാവത്തിൽ അവ പരിശീലിക്കുന്നതാണ് നല്ലത്. പരിശീലനത്തിലൂടെ ഒരാൾക്ക് വിരലുകളിൽ നിന്ന് ശരീരത്തിൻറെ ഒന്നിലധികം ഊർജ്ജ സംവിധാനങ്ങളിലേക്കുള്ള ഊർജ്ജത്തിൻറെ ഒഴുക്ക് അനുഭവിക്കാൻ കഴിയും.

പഞ്ചാഗുലിയുടെ അഞ്ച് ഭാവങ്ങൾ

മഹേശ്വരി ദേവി: അറിവിനെയും ജ്ഞാനത്തെയും പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നു. ബൗദ്ധികമായ വ്യക്തതയും ആത്മീയ ഉൾക്കാഴ്ചയും നേടാനാണ് ദേവിയെ വിളിക്കുന്നത്.

വൈഷ്ണവി ദേവി: സമ്പത്തും സമൃദ്ധിയും ഉൾക്കൊള്ളുന്നു. ഭൗതികവും ആത്മീയവുമായ സമൃദ്ധിക്ക് അവളുടെ അനുഗ്രഹങ്ങൾ തേടുന്നു.

ബ്രാഹ്മണി ദേവി: സൃഷ്ടിയെയും പോഷണത്തെയും പ്രതീകപ്പെടുത്തുന്നു. സർ ഗ്ഗാത്മകതയും വളർച്ചയും വളർത്തുന്നതിന് അവളെ ആരാധിക്കുന്നു.

ഇന്ദ്രാണി ദേവി: ശക്തിയെയും ശക്തിയെയും പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നു. അവളു ടെ ഊർജ്ജം ധൈര്യത്തിനും നിശ്ചയദാർഢ്യത്തിനും വേണ്ടി വിളിക്കപ്പെ ടുന്നു.

വരാഹി ദേവി: സംരക്ഷണവും പിന്തുണയും ഉൾക്കൊള്ളുന്നു. പ്രതികൂല സ്വാധീനങ്ങൾക്കും ദോഷങ്ങൾക്കും എതിരെ അവൾ ഒരു കവചം നൽകു ന്നു.

പഞ്ചാഗുലി സാധനയ്ക്കുള്ള ഒരുക്കങ്ങൾ

പഞ്ചാഗുലി സാധന ആരംഭിക്കുന്നതിന് മുമ്പ്, പരിശീലനത്തിൻറെ ഫല പ്രാപ്തി ഉറപ്പാക്കാൻ ചില തയ്യാറെടുപ്പുകൾ അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ്:

ശുദ്ധീകരണം: ശാരീരികവും മാനസികവുമായ ശുദ്ധീകരണം ആവശ്യമാണ്. ദിവസേനയുള്ള കുളി, വൃത്തിയുള്ള ജീവിത അന്തരീക്ഷം, സസ്യാഹാരം എന്നിവയിലൂടെ ഇത് നേടാനാകും.

പവിത്രമായ ഇടം: സാധനയ്‌ക്കായി ഒരു സമർപ്പിത ഇടം സൃഷ്‌ടിക്കുക, വെയിലത്ത് ശാന്തവും ആളൊഴിഞ്ഞതുമായ ഒരു പ്രദേശം, അഭ്യാസിക്ക് തടസ്സങ്ങളില്ലാതെ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കാൻ കഴിയും. ഈ സ്ഥലം വൃത്തിയാ യി സൂക്ഷിക്കുകയും ദേവിയുടെ ചിത്രങ്ങളോ വിഗ്രഹങ്ങളോ കൊണ്ട് അലങ്കരിക്കുകയും വേണം.

സാമഗ്രികൾ: പുഷ്പങ്ങൾ, ധൂപവർഗ്ഗം, എണ്ണ വിളക്കുകൾ, ഒരു ശംഖ്, പ ഴങ്ങൾ, മധുരപലഹാരങ്ങൾ തുടങ്ങിയ നിവേദ്യങ്ങൾ എന്നിങ്ങനെ ആവ ശ്യമായ വസ്തുക്കൾ ശേഖരിക്കുക. മന്ത്രോച്ചാരണത്തിനും ജപമാല (സ്ഫ ടികമാല) അത്യാവശ്യമാണ്.

പഞ്ചാംഗുലി സാധനാ നടപടിക്രമം

അഭ്യർത്ഥന (ധ്യാൻ): മനസ്സിനെ ശാന്തമാക്കാനും പഞ്ചംഗുലി ദേവിയുടെ സാന്നിധ്യം ആവാഹിക്കാനും ധ്യാനത്തോടെ ആരംഭിക്കുക. അവളുടെ ദൈവിക രൂപം ദൃശ്യവൽക്കരിക്കുക, നിങ്ങളുടെ ഉള്ളിലും ചുറ്റിലുമുള്ള അവളുടെ സാന്നിധ്യം അനുഭവിക്കുക.

മന്ത്രം ചൊല്ലൽ (ജപം): പഞ്ചാംഗുലിയുടെ ഓരോ ഭാവവും പ്രത്യേക മ ന്ത്രങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ഈ മന്ത്രങ്ങൾ ഭക്തിയോടും ഏകാ ഗ്രതയോടും കൂടി ചൊല്ലുക. മാല ഉപയോഗിക്കുന്നത് എണ്ണം നിലനിർ ത്താനും ഫോക്കസ് നിലനിർത്താനും സഹായിക്കുന്നു. സാധാരണ മന്ത്ര ങ്ങളിൽ ഇവ ഉൾപ്പെടുന്നു:

മഹേശ്വരിക്ക്: "ഓം മഹേശ്വര്യൈ നമഃ"

വൈഷ്ണവിക്ക്: "ഓം വൈഷ്ണവ്യൈ നമഃ"

ബ്രാഹ്മണിക്ക്: "ഓം ബ്രഹ്മണ്യൈ നമഃ"

ഇന്ദ്രാണിക്ക്: "ഓം ഇന്ദ്രാണിയായൈ നമഃ"

വരാഹിക്ക്: "ഓം വരാഹ്യൈ നമഃ"

വഴിപാടുകൾ (പൂജ): ദേവിക്ക് ഒരു ആചാരപരമായ വഴിപാട് നടത്തുക. ധൂപവും വിളക്കുകളും കത്തിക്കുക, മന്ത്രങ്ങൾ ഉരുവിടുമ്പോൾ പൂക്കൾ, പഴങ്ങൾ, മധുരപലഹാരങ്ങൾ എന്നിവ സമർപ്പിക്കുക. ഈ പ്രവൃത്തി ദൈ വത്തിന് സ്വയം സമർപ്പിക്കുന്നതിനെ പ്രതീകപ്പെടുത്തുന്നു.

ധ്യാനം (ധ്യാന): പൂജയ്ക്ക് ശേഷം, പഞ്ചാംഗുലിയുടെ ദിവ്യ സാന്നിധ്യത്തിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിച്ച് നിശബ്ദ ധ്യാനത്തിൽ ഇരിക്കുക. ശാന്തിയും ആത്മീയ ഉന്നമനവും നൽകിക്കൊണ്ട് നിങ്ങളുടെ സത്തയിൽ വ്യാപിക്കാൻ ദേവി യുടെ ഊർജ്ജത്തെ അനുവദിക്കുക.

ഉപസംഹാരം (ആരതിയും പ്രസാദവും): ദേവൻറെ മുമ്പാകെ പ്രകാശം പരത്തുന്ന ഒരു ചടങ്ങായ ആരതിയോടെ സാധന അവസാനിപ്പിക്കുക, പ ങ്കെടുക്കുന്നവർക്കിടയിൽ പ്രസാദം (വഴിപാട് ഭക്ഷണം) വിതരണം ചെയ്യുക അല്ലെങ്കിൽ അത് അനുഗ്രഹമായി കഴിക്കുക.

പ്രാധാന്യവും നേട്ടങ്ങളും

പഞ്ചാംഗുലി സാധന സാധകന് നിരവധി നേട്ടങ്ങൾ കൊണ്ടുവരുമെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു, ഇവയുൾപ്പെടെ:

 ആത്മീയ വളർച്ച: പരിശീലനം ദൈവവുമായുള്ള ഒരാളുടെ ബന്ധം കൂ ടുതൽ ആഴത്തിലാക്കുന്നു, ഇത് കൂടുതൽ ആത്മീയ അവബോധത്തിലേക്കും പ്രബുദ്ധതയിലേക്കും നയിക്കുന്നു.

ആന്തരിക സമാധാനം: മനസ്സിനെ ശാന്തമാക്കുന്നതിനും സമ്മർദ്ദം കുറയ്ക്കു ന്നതിനും ആന്തരിക സമാധാനം വളർത്തുന്നതിനും പതിവ് സാധന സഹാ യി ക്കുന്നു.

സംരക്ഷണം: പഞ്ചാംഗുലിയുടെ സംരക്ഷിത വശങ്ങൾ അഭ്യർത്ഥിക്കുന്നത് സാധകനെ നെഗറ്റീവ് ഊർജ്ജങ്ങളിൽ നിന്നും ദോഷകരമായ സ്വാധീനങ്ങളിൽ നിന്നും സംരക്ഷിക്കുന്നു.

ഐശ്വര്യം: വൈഷ്ണവി ദേവിയുടെ അനുഗ്രഹം ഭൗതികവും ആത്മീയവു മായ സമൃദ്ധി നൽകുന്നു.

കരുത്തും ധൈര്യവും: ഇന്ദ്രാണിയുടെ ഊർജ്ജം ജീവിത വെല്ലുവിളികളെ നേ രിടാനുള്ള ശക്തിയും ധൈര്യവും സാധകനെ സന്നിവേശിപ്പിക്കുന്നു.

വെല്ലുവിളികളും പരിഗണനകളും

ഏതൊരു ആത്മീയ പരിശീലനത്തെയും പോലെ, പഞ്ചാംഗുലി സാധനയ്ക്കും സമർപ്പണവും അച്ചടക്കവും ക്ഷമയും ആവശ്യമാണ്. പരിശീലകർ ഇനിപ്പറ യുന്നതുപോലുള്ള വെല്ലുവിളികൾ നേരിട്ടേക്കാം:

 സ്ഥിരത: ദൈനംദിന ഉത്തരവാദിത്തങ്ങൾക്കിടയിൽ പതിവ് പരിശീലനം നില നിർത്തുന്നത് ബുദ്ധിമുട്ടാണ്. സാധനയ്ക്ക് ഓരോ ദിവസവും ഒരു നിശ്ചിത സമയം നിശ്ചയിക്കുന്നത് സ്ഥിരത വളർത്തിയെടുക്കാൻ സഹാ യിക്കും.

ഫോക്കസ്: ഒരു കേന്ദ്രീകൃതവും ധ്യാനാത്മകവുമായ അവസ്ഥ കൈവ രിക്കാൻ സമയമെടുത്തേക്കാം. തുടക്കക്കാർക്ക് ചെറിയ സെഷനുകളിൽ ആരംഭിക്കാനും ക്രമേണ ദൈർഘ്യം വർദ്ധിപ്പിക്കാനും കഴിയും.

മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശം: അറിവുള്ള ഒരു ഗുരുവോ അദ്ധ്യാപകനോ ഉള്ളത് വില യേറിയ മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശവും പിന്തുണയും നൽകും, പ്രത്യേകിച്ച് സങ്കീർ ണ്ണമായ ആചാരങ്ങൾക്കും മന്ത്രങ്ങൾക്കും.

ഉപസംഹാരം

ദൈവിക ബന്ധത്തിലേക്കും ആന്തരിക സമാധാനത്തിലേക്കും വ്യക്തിപരമായ പരിവർത്തനത്തിലേക്കും വഴിയൊരുക്കുന്ന അഗാധമായ ആത്മീയ പരിശീല നമാണ് പഞ്ചാഗുലി സാധന. പഞ്ചാഗുലി ദേവിയുടെ അഞ്ച് ഭാവങ്ങൾ ആ വാഹിക്കുന്നതിലൂടെ, സാധകർക്ക് അവരുടെ ആത്മീയ യാത്രയിൽ വളർച്ചയും പൂർത്തീകരണവും വളർത്തിയെടുക്കാനും ശക്തമായ ദൈവിക ഊർജ്ജങ്ങളുമായി തങ്ങളെത്തന്നെ അണിനിരത്താനും കഴിയും. ഏതൊരു ആത്മീയ ശിക്ഷണത്തെയും പോലെ, വിജയത്തിൻറെ താക്കോൽ ആത്മാർ ത്ഥതയിലും ഭക്തിയിലും സ്ഥിരോത്സാഹത്തിലുമാണ്.

ഡോ. ആചാര്യ മോഹൻ ജി.

ഫോൺ-9249993028

വാട്ട്സാപ്പ്-8281652944

youtube channel: P.T. Mohan

അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:

ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ