2024, ജൂൺ 19, ബുധനാഴ്‌ച

കടമറ്റം മൂന്നിലാ ആചാരം:

 

ആമുഖം

ഇന്ത്യയുടെ തെക്കുപടിഞ്ഞാറൻ ഭാഗത്തുള്ള കേരളത്തിൻറെ സാംസ്കാരിക വും ആത്മീയവുമായ പാരമ്പര്യങ്ങളിൽ വേരൂന്നിയ ആകർഷകവും സങ്കീർ ണ്ണവുമായ ചടങ്ങാണ് കടമറ്റം മൂന്നില ആചാരം. ഈ ആചാരത്തിന് ചരിത്ര പരമായ പ്രാധാന്യം, പ്രാദേശിക പുരാണങ്ങൾ, ആഴത്തിലുള്ള മതപരമായ അ ർത്ഥങ്ങൾ എന്നിവയുണ്ട്, ഇത് പ്രദേശത്തിൻറെ സമ്പന്നമായ പൈതൃകത്തി ൻറെ തെളിവായി വർത്തിക്കുന്നു. കടമറ്റം മൂന്നിലാ അനുഷ്ഠാനം മനസ്സിലാ ക്കുന്നതിന് അതിൻറെ ഉത്ഭവം, നടപടിക്രമങ്ങൾ, അത് നടപ്പിലാക്കുന്ന സാമൂ ഹിക-സാംസ്കാരിക പശ്ചാത്തലം എന്നിവയിലേക്ക് ആഴത്തിലുള്ള മുങ്ങൽ ആവശ്യമാണ്.

 

ചരിത്രപരമായ പശ്ചാത്തലം

9-ആം നൂറ്റാണ്ടിൽ സ്ഥാപിതമായതെന്ന് കരുതപ്പെടുന്ന ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും പഴക്കം ചെന്ന ക്രിസ്ത്യൻ പള്ളികളിലൊന്നായ കടമറ്റം പള്ളിയുമായി അടു ത്ത ബന്ധമുള്ളതാണ് കടമറ്റം മൂന്നില ആചാരം. കേരളത്തിലെ എറണാകുളം ജില്ലയിലെ കടമറ്റം ഗ്രാമത്തിലാണ് ഈ പള്ളി സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്. ഈ ആ ചാരം ഗ്രാമത്തിൻറെ പേരിലാണ് അറിയപ്പെടുന്നത്, നൂറ്റാണ്ടുകളായി അതി ൻറെ സാംസ്കാരിക ഘടനയുടെ ഭാഗമാണ്. ഹിന്ദുമതം, ക്രിസ്തുമതം, പ്രാദേ ശിക ഗോത്ര ആചാരങ്ങൾ എന്നിവയുൾപ്പെടെ വിവിധ മതപരവും സാം സ്കാരികവുമായ ധാരണകളുടെ സംഗമം മൂലം കേരളത്തിൽ ഉയർന്നുവന്ന സമന്വയ പാരമ്പര്യങ്ങളാണ് ആചാരത്തെ സ്വാധീനിച്ചതെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെ ടുന്നു.

 

പുരാണ പ്രാധാന്യം

കടമറ്റം മൂന്നില ആചാരം പ്രാദേശിക പുരാണങ്ങളിൽ ആഴത്തിൽ ഉൾച്ചേർ ന്നതാണ്. അമാനുഷിക ശക്തികളുള്ള ഒരു ക്രിസ്ത്യൻ പുരോഹിതനായ കട മറ്റത്ത് കത്തനാർ എന്ന ഐതിഹാസിക വ്യക്തിയുമായി ഇത് പലപ്പോഴും ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. നാടോടി ഐതിഹ്യമനുസരിച്ച്, തൻറെ സമുദായത്തെ സംരക്ഷിക്കാനും അത്ഭുതങ്ങൾ പ്രവർത്തിക്കാനും തൻറെ ശക്തികൾ ഉപയോ ഗിച്ച ഒരു മാന്ത്രികനായിരുന്നു കത്തനാർ. രോഗശാന്തി, ദുരാത്മാക്കളിൽ നിന്നു ള്ള സംരക്ഷണം, പൊതുവായ ക്ഷേമം ഉറപ്പാക്കൽ എന്നിവയുൾപ്പെടെ വിവി ധ ആവശ്യങ്ങൾക്കായി അദ്ദേഹത്തിൻറെ ആത്മാവിനെ വിളിച്ച് അനുഗ്രഹം തേടുന്നതാണ് ഈ ആചാരമെന്ന് പറയപ്പെടുന്നു.

ആചാരപരമായ നടപടിക്രമങ്ങൾ

കടമറ്റം മൂന്നില അനുഷ്ഠാനം നിരവധി ഘട്ടങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്ന ഒരു സ ങ്കീർണ്ണ ചടങ്ങാണ്, ഓരോന്നിനും അതിൻറേതായ പ്രാധാന്യവും ആചാരങ്ങ ളും ഉണ്ട്. പരമ്പരാഗത ആചാരങ്ങളെയും മന്ത്രങ്ങളെയും കുറിച്ച് വിപുല മായ അറിവുള്ള ഒരു പുരോഹിതനോ അല്ലെങ്കിൽ "മൂപ്പൻ" എന്നറിയപ്പെടു ന്ന ഒരു ആചാര വിദഗ്ദ്ധനോ ആണ് സാധാരണയായി ആചാരം നടത്തുന്നത്.

 

തയ്യാറാക്കൽ

കടമറ്റം മൂന്നില ആചാരത്തിനുള്ള ഒരുക്കം ദിവസങ്ങൾക്കു മുൻപേ തുട ങ്ങും. ചടങ്ങിനുള്ള സ്ഥലം, പലപ്പോഴും കടമറ്റം പള്ളിയുടെ പരിസരത്ത് അല്ലെങ്കിൽ ഒരു നിയുക്ത വിശുദ്ധ ഇടം, വൃത്തിയാക്കി സമർപ്പിക്കുന്നു. അ രി, നാളികേരം, വെറ്റില, പൂങ്കുല, പൂക്കൾ, ധൂപവർഗ്ഗം എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്ന വ ഴിപാടുകൾ തയ്യാറാക്കപ്പെടുന്നു. ആചാരത്തിൽ പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കുന്ന "അഗ്നികുണ്ഡം" എന്നറിയപ്പെടുന്ന ഒരു പവിത്രമായ അഗ്നി തയ്യാറാക്കുന്നതിന് പ്രത്യേക ശ്രദ്ധ നൽകുന്നു.

 

അഭ്യർത്ഥന

ദേവതകളോടും ആത്മാക്കളോടും ഉള്ള ആഹ്വാനത്തോടെയാണ് ആചാരം ആരംഭിക്കുന്നത്. കടമറ്റത്ത് കത്തനാരുടെയും മറ്റ് ദൈന്യതയുള്ള ആത്മാക്ക ളുടെയും സാന്നിദ്ധ്യം ക്ഷണിക്കുന്നതിനായി മൂപ്പൻ പ്രത്യേക മന്ത്രങ്ങളും കീർ ത്തനങ്ങളും ഉരുവിടുന്നു. അഗ്‌നികുണ്ഡത്തിൻറെ പ്രകാശവും ഇതോടൊപ്പം നടക്കുന്നു, അത് ആത്മാക്കൾ പങ്കെടുക്കുന്നവരുമായി ആശയവിനിമയം നട ത്തുന്ന ഒരു മാധ്യമമായി പ്രവർത്തിക്കുമെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു.

 

പ്രധാന ചടങ്ങ്

കടമറ്റം മൂന്നില ആചാരത്തിൻ്റെ പ്രധാന ഭാഗം സങ്കീർണ്ണമായ നടപടി ക്രമങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു. മൂപ്പൻ, സഹായികളോടൊപ്പം, വിശുദ്ധജലം തളി ക്കുക, ആത്മാക്കൾക്ക് ഭക്ഷണം നൽകൽ നിവേദ്യം എന്ന്പറയും., പ്രാർത്ഥന കൾ വായിക്കുക എന്നിങ്ങനെ വിവിധ പ്രതീകാത്മക പ്രവർത്തനങ്ങൾ ചെ യ്യുന്നു. ഈ ഘട്ടത്തിലെ പ്രധാന വശങ്ങളിലൊന്ന് "ആരതി" ആണ്, അവിടെ ദേവന്മാർക്കും പങ്കാളികൾക്കും മുന്നിൽ വൃത്താകൃതിയിലുള്ള ചലനങ്ങളിൽ കത്തിച്ച വിളക്കുകൾ ചലിപ്പിക്കുന്നു, ഇത് ഇരുട്ടിനെ അകറ്റുന്നതിൻറെയും ദി വ്യപ്രകാശത്തിൻറെ ഇൻഫ്യൂഷൻറെയും പ്രതീകമാണ്.

 

കൈവശപ്പെടുത്തലും രോഗശാന്തിയും

ആചാരത്തിൻറെ സുപ്രധാനവും നാടകീയവുമായ ഒരു ഭാഗം ട്രാൻസ് അ ല്ലെങ്കിൽ കൈവശം വയ്ക്കൽ ഘട്ടമാണ്. കടമറ്റത്ത് കത്തനാരുടെ ആത്മാവ് അല്ലെങ്കിൽ മറ്റ് ആവാഹിച്ച ആത്മാക്കൾ മൂപ്പനെയോ നിയുക്ത പങ്കാളിക ളെയോ താൽക്കാലികമായി കൈവശപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ടെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെടു ന്നു. ഈ അവസ്ഥയിൽ, കൈവശമുള്ള വ്യക്തികൾക്ക് ആത്മീയവും രോഗശാ ന്തിയും വർദ്ധിപ്പിക്കുമെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു. അവർ അസുഖങ്ങൾ കണ്ടു പിടിക്കുകയോ പ്രതിവിധികൾ നിർദേശിക്കുകയോ പങ്കെടുക്കുന്നവർക്ക് അനു ഗ്രഹവും സംരക്ഷണവും നൽകുകയും ചെയ്യാം. ആചാരത്തിൻറെ ഈ ഭാഗം പലപ്പോഴും ഡ്രമ്മിംഗും മന്ത്രോച്ചാരണവും അനുഗമിക്കുന്നു, ഇത് തീവ്രവും ചാർജിതവുമായ അന്തരീക്ഷം സൃഷ്ടിക്കുന്നു.

 

സമാപനവും ആശീർവാദവും

അവസാനവട്ട പ്രാർത്ഥനകളോടും വഴിപാടുകളോടും കൂടി (നിവേദ്യം സമർ പ്പിക്കുന്നതിലൂടെ) ചടങ്ങുകൾ അവസാനിക്കുന്നു. ആത്മാക്കൾക്കും ദേവതകൾ ക്കും അവരുടെ സാന്നിധ്യത്തിനും സഹായത്തിനും നന്ദി പറയാൻ മൂപ്പൻ സ മാപന ചടങ്ങ് നടത്തുന്നു. പവിത്രമായ അഗ്നി കെടുത്തി, സമർപ്പിത വഴിപാ ടുകൾ പങ്കെടുക്കുന്നവർക്കിടയിൽ "പ്രസാദം" ആയി വിതരണം ചെയ്യുന്നു, അ ത് ദൈവിക അനുഗ്രഹങ്ങൾ വഹിക്കുമെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു. പങ്കെടുക്കു ന്നവർ മൂപ്പനിൽ നിന്ന് അനുഗ്രഹം വാങ്ങുന്നു, ആചാരപരമായ ഇടം ആചാ രപരമായി അടച്ചിരിക്കുന്നു.

സാമൂഹിക-സാംസ്കാരിക സ്വാധീനം

കടമറ്റം മൂന്നില ആചാരത്തിന് പ്രാദേശിക സമൂഹത്തിൽ കാര്യമായ സാമൂ ഹിക-സാംസ്കാരിക പ്രാധാന്യമുണ്ട്. പരമ്പരാഗത അറിവുകളും സമ്പ്രദായ ങ്ങളും തലമുറകളിലേക്ക് സംരക്ഷിക്കുന്നതിനും കൈമാറുന്നതിനുമുള്ള ഒരു മാർഗമായി ഇത് പ്രവർത്തിക്കുന്നു. ഈ ആചാരം കമ്മ്യൂണിറ്റിയുടെയും കൂ ട്ടായ സ്വത്വബോധത്തെയും വളർത്തുന്നു, കാരണം അതിൽ നിരവധി കമ്മ്യൂ ണിറ്റി അംഗങ്ങളുടെ പങ്കാളിത്തം ഉൾപ്പെടുന്നു, കൂടാതെ പലപ്പോഴും സാമുദാ യിക വിരുന്നുകളും ഒത്തുചേരലുകളും ഉണ്ടാകാറുണ്ട്.

 

കൂടാതെ, ആചാരം വിവിധ സാമൂഹികവും വ്യക്തിപരവുമായ പ്രശ്‌നങ്ങളെ അഭിസംബോധന ചെയ്യുന്നതിനുള്ള ഒരു വേദി നൽകുന്നു. ചടങ്ങിൻറെ രോഗ ശാന്തി വശം പ്രത്യേകിച്ചും വിലമതിക്കുന്നു, കാരണം ഇത് പരമ്പരാഗത വൈ ദ്യ ചികിത്സകൾക്ക് ബദൽ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു, മാത്രമല്ല ഇത് സമൂഹത്തി ൻറെ വിശ്വാസ സമ്പ്രദായങ്ങളിൽ വേരൂന്നിയതാണ്. ചടങ്ങിൽ നൽകുന്ന ഉപ ദേശങ്ങളും അനുഗ്രഹങ്ങളും പലപ്പോഴും അനുകമ്പ, സത്യസന്ധത, സാമുദായി ക സൗഹാർദ്ദം തുടങ്ങിയ സദ്ഗുണങ്ങളെ ഊന്നിപ്പറയുന്നതിനാൽ, ധാർമ്മിക വുമായ മൂല്യങ്ങൾ ശക്തിപ്പെടുത്തുന്നതിൽ ഈ ആചാരവും ഒരു പങ്കു വ ഹിക്കുന്നു.

 

സമകാലിക പ്രസക്തി

സമകാലിക കാലത്ത്, ആധുനികവൽക്കരണം, നഗരവൽക്കരണം, ആഗോള സം സ്കാരങ്ങളുടെ സ്വാധീനം എന്നിവ കാരണം കടമറ്റം മൂന്നിലാ ആചാരം വെ ല്ലുവിളികൾ നേരിടുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, ഈ പുരാതന പാരമ്പര്യത്തെ സംര ക്ഷിക്കാനും പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കാനും ശ്രമങ്ങൾ നടക്കുന്നു. സാംസ്കാരിക സം ഘടനകളും പ്രാദേശിക അധികാരികളും മതസ്ഥാപനങ്ങളും ഈ ആചാരത്തെ രേഖപ്പെടുത്തുന്നതിനും അതിൻറെ പ്രാധാന്യത്തെക്കുറിച്ച് യുവതലമുറയെ ബോധവത്കരിക്കുന്നതിനും വിശാലമായ സാംസ്കാരിക ഉത്സവങ്ങളിലേക്കും പരിപാടികളിലേക്കും സമന്വയിപ്പിക്കാനും ഒരുമിച്ച് പ്രവർത്തിക്കുന്നു.

 

ഈ ആചാരം പണ്ഡിതന്മാരിൽ നിന്നും നരവംശശാസ്ത്രജ്ഞരിൽ നിന്നും വിനോദസഞ്ചാരികളിൽ നിന്നും താൽപ്പര്യം ആകർഷിക്കുന്നു, അതിൻറെ സാംസ്കാരികവും ചരിത്രപരവുമായ മൂല്യത്തിൻറെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന അം ഗീകാരത്തിന് സംഭാവന നൽകുന്നു. ഈ വർദ്ധിച്ച ദൃശ്യപരത അതിൻറെ സംരക്ഷണത്തിന് പിന്തുണ നേടുന്നതിനും കേരളത്തിൻറെ സമ്പന്നമായ സാം സ്കാരിക പൈതൃകത്തെക്കുറിച്ച് കൂടുതൽ മനസ്സിലാക്കുന്നതിനും സഹായി ക്കുന്നു.

കർമ്മത്തിൻറെ ഗുണങ്ങൾ

3 ഇല കർമ്മം ഇതിൻറെ ഗുണം ജയിൽ മോചനം, ജയലിൽ ഉള്ള ഒരാളെ മോചിപ്പിക്കുക എന്നുള്ളതു പോലെ തന്ന ബന്ധനങ്ങളിൽ നിന്ന് അഥവ സ്തം ഭനങ്ങളിൽ നിന്ന് മോചനം. സ്തംഭനം എന്നാൽ ഏതൊരു കാര്യം നടക്കാതി രിക്കുക എന്നുള്ളതാണ്. സമ്പത്തുണ്ടാകും. സമ്പത്തു കൊണ്ട് ഒരു കാര്യം നട ക്കാതിരിക്കുക. ഒരാൾക്ക് വീടു വെയ്ക്കണം. അയാൾക്ക് സമ്പത്തുണ്ട്. എന്നാ ൽ വീടു വെയ്ക്കാൻ കഴിയാതിരിക്കുക. നല്ല സൌന്ദര്യമുണ്ട്. വിവാഹം നട ക്കാതിരിക്കുക. ഇതൊക്കെ സ്തംഭനങ്ങളാണ്. രോഗ ശമനം. ശനി ആയതു കൊണ്ടു തന്നെ മരണ കാരകത്വം ദാരിദ്ര മോചനം. പ്രേതോപദ്രവങ്ങൾ നീ ങ്ങാൻ. മനാസ്സീക രോഗങ്ങൾ ശമിപ്പിക്കാൻ. മാനസ്സീക ബല ഹീനതകൾ ഒഴിവാക്കാൻ. തുടങ്ങിയവക്ക് ഉപകരിക്കും.

കടമറ്റം സമ്പ്രദായം കൊണ്ട് രോഗ ശാന്തി, ഗ്രഹ ദോഷങ്ങൾ, ബാധാ ദോഷങ്ങൾ, ശത്രു ദോഷം, തടസ്സങ്ങൾ, തൊഴിൽ തടസ്സങ്ങൾ അങ്ങിനെ നിരവധി കാര്യസാദ്ധ്യകൾ കൈകാര്യം ചെയ്യുവാനാകും.

ഉപസംഹാരം

കേരളത്തിൻറെ സാംസ്‌കാരിക, മത, സാമൂഹിക രംഗങ്ങളുടെ ശ്രദ്ധേയമായ ആവിഷ്‌കാരമാണ് കടമറ്റം മൂന്നില ആചാരം. ഇത് പ്രദേശത്തിൻറെ ചരിത്ര പരമായ പൈതൃകം, പുരാണ സമ്പന്നത, സാമുദായിക മനോഭാവം എന്നിവ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു. ഈ ആചാരത്തെ മനസ്സിലാക്കുകയും അഭിനന്ദിക്കുകയും ചെയ്യുന്നതിലൂടെ, പരമ്പരാഗത ആചാരങ്ങൾ സമകാലിക ജീവിതത്തെ രൂപപ്പെ ടുത്തുകയും സമ്പന്നമാക്കുകയും ചെയ്യുന്ന അഗാധമായ വഴികളെക്കുറിച്ച് നമുക്ക് ഉൾക്കാഴ്ച ലഭിക്കും. കടമറ്റം മൂന്നില അനുഷ്ഠാനം സംരക്ഷിക്കുന്ന തിനും ആഘോഷിക്കുന്നതിനുമുള്ള ശ്രമങ്ങൾ തുടരുമ്പോൾ, അത് ഭൂതകാലവു മായുള്ള സുപ്രധാന കണ്ണിയും ഭാവി തലമുറകൾക്ക് സാംസ്കാരിക സ്വത്വ ത്തിൻറെ വിളക്കുമാടവുമായി നിലകൊള്ളുന്നു.

ആചാര്യ ഡോ. മോഹൻ ജി.

മോബൈൽ നമ്പർ- 9249993028

വാട്ടസാപ് നമ്പർ- 8281652944

അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:

ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ