2024, ജൂൺ 7, വെള്ളിയാഴ്‌ച

ഗന്ധർവ്വ ലോകവും ഗന്ധർവ്വ ബാധയും

ഹിന്ദു പുരാണങ്ങളിൽ, ഒരു ഗന്ധർവ്വൻ ഒരു സ്വർഗ്ഗീയ സംഗീത ജ്ഞനാണ് അല്ലെങ്കിൽ സംഗീതവുമായും കലയുമായും ബന്ധപ്പെ ട്ടിരിക്കുന്നു. അവർ പലപ്പോഴും സുന്ദരന്മാരായും സം ഗീതത്തിൽ വൈദഗ്ധ്യമുള്ളവരായും ചിലപ്പോൾ സ്വർഗ്ഗീയ ഗായകരോ നർത്ത കരോ ആയി ചിത്രീകരിക്കപ്പെടുന്നു. ഗന്ധർവ്വന്മാർ ദൈവിക ശ്രേണി യുടെ ഭാഗമാണ്, അവർ സ്വർഗ്ഗീയ മണ്ഡലങ്ങളിൽ വസിക്കുന്നു. വ്യ ത്യസ്ത ഗ്രന്ഥങ്ങളിൽ അവരുടെ പങ്ക് വ്യത്യാസപ്പെട്ടിരി ക്കുന്നു, പ ക്ഷേ അവർ പൊതുവെ സൗന്ദര്യത്തോടും ഐക്യത്തോടും ബന്ധപ്പെട്ട ദയാലുക്കളായി കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു. ചില കഥകളിൽ, ദൈവിക അ മൃതമായ സോമയുടെ കാവൽക്കാരായും അവർ വിവരിക്കപ്പെ ടുന്നു.

ഹിന്ദു പുരാണങ്ങളിൽ വേരൂന്നിയ ഗന്ധർവൻ എന്ന പദം, പ്രപഞ്ച വും സർഗ്ഗാത്മകതയും തമ്മിലുള്ള അഗാധമായ ബന്ധം ഉൾക്കൊള്ളു ന്ന, സംഗീതത്തിൻ്റെയും കലാപരതയുടെയും ഒരു സ്വർഗ്ഗീയ സത്ത യെ ഉൾക്കൊള്ളുന്നു. ഹൈന്ദവ പ്രപഞ്ചശാസ്ത്രത്തിൻ്റെ ബൃഹ ത്തായ ടേപ്പ്സ്ട്രിയിൽ, ഗന്ധർവന്മാരെ സ്വർഗ്ഗീയ സംഗീതജ്ഞരായി ബഹുമാനിക്കുന്നു, അവരുടെ അസ്തിത്വത്തിൻ്റെ തുണിത്തരങ്ങ ളിലൂടെ നെയ്തെടുക്കുന്ന, ദേവന്മാരുടെയും മനുഷ്യരുടെയും മണ്ഡ ലങ്ങളെ ഒരുപോലെ സമന്വയിപ്പിക്കുന്നു.

 

ഗന്ധർവന്മാരുടെ ഉത്ഭവം പുരാതന വേദസാഹിത്യത്തിൽ നിന്നാണ്, അവിടെ അവർ സമാനതകളില്ലാത്ത സംഗീത വൈദഗ്ധ്യമുള്ള ദിവ്യ ന്മാരായി ചിത്രീകരിക്കപ്പെടുന്നു. വേദങ്ങളുടെ ആദ്യകാലമായ ഋ ഗ്വേദത്തിൽ, മറ്റ് സ്വർഗ്ഗീയ ജീവികൾക്കൊപ്പം ഗന്ധർവന്മാരെയും പരാമർശിക്കുന്നു, ആകാശവിശാലതയിലുടനീളം പ്രതിധ്വനിക്കുന്ന അവരുടെ മോഹിപ്പിക്കുന്ന ഈണങ്ങൾക്ക് പലപ്പോഴും പ്രശംസി ക്കപ്പെടുന്നു. അവരുടെ സാന്നിദ്ധ്യം ശബ്ദവും ആത്മീയതയും തമ്മി ലുള്ള അന്തർലീനമായ ബന്ധത്തെ പ്രതീകപ്പെടുത്തുന്നു, സംഗീതം ദൈവികതയുമായി ആശയവിനിമയം നടത്തുന്നതിന് മാരകമായ അതിരുകൾ എങ്ങനെ മറികടക്കുന്നുവെന്ന് ചിത്രീകരിക്കുന്നു.

 

ദേവന്മാരുടെ സ്വർഗ്ഗീയ വാസസ്ഥലമായ സ്വർഗവുമായുള്ള അവ രുടെ ബന്ധമാണ് ഗന്ധർവരുടെ ചിത്രീകരണത്തിൻ്റെ കേന്ദ്രം. സ്വർ ഗ്ഗീയ മണ്ഡലങ്ങളിൽ, അവർ മറ്റ് ആകാശ ജീവികളോടൊപ്പം വസി ക്കുന്നു, കോസ്മിക് സിംഫണിയെ അവരുടെ ആകാശ രാഗങ്ങ ളുമായി സമന്വയിപ്പിക്കുന്നു. ഗന്ധർവന്മാരെ സ്വർഗീയ പ്രതാപ ത്താൽ അലങ്കരിക്കപ്പെട്ട, അവരുടെ സ്വർഗ്ഗീയ സംഗീതം ആകാശ ഗോളങ്ങളിലൂടെ പ്രതിധ്വനിക്കുന്ന, അത് കേൾക്കുന്ന എല്ലാവരെയും ആകർഷിക്കുന്ന ഉജ്ജ്വല ജീവികളായി സങ്കൽപ്പിക്കപ്പെടുന്നു.

 

ഹിന്ദു പുരാണങ്ങളിൽ, ഗന്ധർവ്വന്മാർ കേവലം സംഗീതജ്ഞർ മാ ത്രമല്ല, വൈവിധ്യമാർന്ന കഴിവുകളും ഉത്തരവാദിത്തങ്ങളും ഉള്ള വരാണ്. കലാപരമായ ആവിഷ്‌കാരത്തിൻ്റെ ബഹുമുഖ സ്വഭാവം ഉൾക്കൊള്ളുന്ന നൈപുണ്യമുള്ള നർത്തകരായും കവികളായും പോ രാളികളായും അവരെ പലപ്പോഴും ചിത്രീകരിക്കുന്നു. ഗന്ധർവ്വന്മാ രെ കലയുടെ സംരക്ഷകരായി കണക്കാക്കുന്നു, പ്രചോദനവും പ്ര ബുദ്ധതയും തേടുന്ന മനുഷ്യർക്ക് അവരുടെ ജ്ഞാനവും സർഗ്ഗാത്മ കതയും നൽകുന്നു.

ഹൈന്ദവ പുരാണങ്ങളിലെ ഏറ്റവും പ്രശസ്തമായ ഗന്ധർവ്വന്മാരിൽ ഒരാളാണ് ചിത്രസേനൻ, അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ ഐതിഹാസികമായ ചൂ ഷണങ്ങൾ വിവിധ ഗ്രന്ഥങ്ങളിൽ ആഘോഷിക്കപ്പെടുന്നു. ചിത്രസേ നൻ തൻ്റെ സംഗീത വൈദഗ്ധ്യം മാത്രമല്ല, അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ വീര്യ വും ജ്ഞാനവും കൊണ്ട് ആദരിക്കപ്പെടുന്നു. അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ കഥ കൾ പലപ്പോഴും മറ്റ് ആകാശ ജീവികളുമായി ഇഴചേർന്ന്, കോസ്മി ക് ശ്രേണിയിലെ സങ്കീർണ്ണമായ ബന്ധങ്ങൾ കാണിക്കുന്നു.

 

പ്രണയത്തിൻറെയും പ്രണയത്തിൻറെയും മണ്ഡലത്തിൽ ഗന്ധർവ ന്മാർക്കും കാര്യമായ പങ്കുണ്ട്. ഹൈന്ദവ പുരാണങ്ങളിൽ, അവർ പലപ്പോഴും അപ്സരസ്സുകളുടെ കൂട്ടാളികളായി ചിത്രീകരിക്കപ്പെ ടുന്നു, അവരുടെ സൗന്ദര്യത്തിനും കൃപയ്ക്കും പേരുകേട്ട സ്വർഗ്ഗീയ നിംഫുകൾ. ഗന്ധർവന്മാരും അപ്സരസ്സും തമ്മിലുള്ള ഐക്യം സർ ഗ്ഗാത്മകതയും സൗന്ദര്യവും തമ്മിലുള്ള ദൈവിക ഐക്യത്തെ പ്രതീ കപ്പെടുത്തുന്നു, അവരുടെ സ്വർഗ്ഗീയ പ്രണയകഥകൾ യുഗങ്ങളിലു ടനീളം മർത്യരായ കവികളെയും കലാകാരന്മാരെയും പ്രചോദിപ്പിക്കുന്നു.

 

സ്വർഗ്ഗീയ സ്വഭാവം ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും, ഗന്ധർവന്മാർ മർത്യകാ ര്യങ്ങളിൽ നിന്ന് മുക്തരല്ല. വിവിധ ഹൈന്ദവ ഇതിഹാസങ്ങളിലും പുരാണങ്ങളിലും, അവർ മർത്യജീവികളുമായി ഇടപഴകുന്നു, ചില പ്പോൾ അവരെ സഹായിക്കുന്നു, ചിലപ്പോൾ അവരുടെ സദ്ഗുണം പരീക്ഷിക്കുന്നു. മനുഷ്യരുമായുള്ള അവരുടെ ഇടപെടലുകൾ ധാർ മ്മിക പാഠങ്ങളായി വർത്തിക്കുന്നു, ദൈവിക വെല്ലുവിളികളെ അ ഭിമുഖീകരിക്കുമ്പോൾ നീതിയുടെയും വിനയത്തിൻ്റെയും പ്രാധാ ന്യം എടുത്തുകാണിക്കുന്നു.

അപൂർവ്വം ചില അവസരങ്ങളിൽ ഗന്ധർവ്വൻ സുന്ദരികളായ സ്ത്രീ കളിൽ സന്നിവേശിക്കപ്പെടുന്നു എന്ന് മാന്ത്രീക വിഷയങ്ങളിൽ പ്രതി വാദിക്കപ്പെടുന്നു.  ഇത്തരം സംഗതികൾ  സ്ത്രീകളെ  മാനസിക മായാണ്  ബാധിക്കുക.  ഭാമിനി  കലകളുടെ  ആധിക്യം  മൂലം  ഉണ്ടാ കുന്ന അമിത ലൈംഗിക  ചിന്തകളുടെ  ആധിക്യമാണ്   ആദ്യ പടി  ലക്ഷണം.    ലൈംഗീക വേഴ്ചകളിൽ  അതി കേമനായ  പുരുഷന്മാ ർക്ക്  പോലും  ഇത്തരം സ്ത്രീകളെ ഒരിക്കലും  തൃപ്തിപ്പെടുത്തു വാനാകില്ല.

 

തുടർന്ന്  സ്ത്രീകളുടെ   ശരീര അവസ്ഥകളെ ബാധിക്കും.  സ്ത്രീകൾ ക്ക് ലൈംഗിക തൃഷ്ണ  ഉണ്ടായതിനു ശേഷം  ഒരു മായാ രൂപവു മായി  ബന്ധപ്പെടുന്ന  സ്വപ്നങ്ങളും പിന്നിട്  ആ സങ്കൽപ രൂപത്തി നോട്  പ്രണയവും  അതിലൂടെ  അതിയായ  സംതൃപ്തിയും  ഉണ്ടാ വുന്നു.

 

 അങ്ങനെ  അവൾ  ഇതിലേക്ക്  ഇഴകി ചേരുന്ന  ഈ സമയത്ത്    പരിപൂർണ്ണ ആസക്തിയുടെ ഫല സാന്നിദ്ധ്യം പൂർണമായും  നഷ്ടമാകുന്നു.  ഇത് സ്ത്രീയെ മാനസികമായി  സമ്മർദ്ധത്തിലാ ക്കുന്നു. മുൻ ശുണ്ട്ഠി മുൻ കോപം  പുരുഷൻമാരോട് അകാരണ മായി  വെറുപ്പ്  തുടങ്ങീ പല സംഭവ വികാസങ്ങളും   അവളുടെ സ്വഭാവത്തിൽ ഉടലെടുക്കുന്നു. സ്വഭാവ മാറ്റം മൂലം   സ്ത്രീ  എല്ലാ വരിൽ നിന്നും ഒറ്റപ്പെടുന്നു. ചില സ്ത്രീകൾ അവർ കണ്ട  മായ കാഴ്ച്ചയിൽ ഭ്രച്ച്  ലൈംഗീക സുഖം തേടി പല പുരുഷന്മാരേ യും  സമീപിക്കുന്നു. എന്നാൽ പുരുഷന്മാർ അത്തരം സ്ത്രീകളെ  പല പ്രകാരം  ഉപയോഗിക്കാനും  ജീവിതം കൂടുതൽ വഷളാകാനും സംഗതി വരുന്നു.

ശ്രദ്ധാപൂർവ്വം ഇത്തരം വിഷയങ്ങൾ കൈകാര്യം ചെയ്യേണ്ടതാ കുന്നു.  ഇത്തരം സ്ത്രീകൾക്കക്ക്   ചിത്ത ഭ്രമം  മതി ഭ്രമം  വിഷാദം എന്നീ  രേഗാവസ്ഥകളും  കാണാറുണ്ട്. ഒരു മാനോ രോഗ വിദ ഗ്ധനോ, മനഃ ശാസ്ത്രജ്ഞനോ വിചാരിച്ചാൽ ഈ അവസ്ഥ മാറ്റിയെ ടുക്കവാൻ കഴിയുകയില്ല. കാരണം  ഇത് ബാധിക്കുന്നത്  ശരീരത്തി നേയും മനസ്സീനേടും മാത്രമല്ല അതിനപ്പുറമുള്ള അഗാധതയിലേക്ക് സൂക്ഷ്മ തലങ്ങളിലേക്ക് നാഢികളിലേക്ക് വരെ ഇറങ്ങി പോകുന്നു. ഇവ പരിഹരിക്കാൻ എളുപ്പമല്ല. അഷ്ട വൈഭ  അനങ്ക മാല്യ  തുടങ്ങീ ഗ്രന്ഥങ്ങളിൽ ഇതിൻരെ പ്രതിവിധി പറയുന്നുണ്ട്.

ഗന്ധർവ്വ സന്നിവേശമുള്ള സ്ത്രീകൾ വിവാഹ കര്യങ്ങളിൽ വിമു ഖതരായിരിക്കും.  വിവാഹത്തിനു ശേഷം തൻറെ ഇണയുമായി ബ ന്ധപ്പടുവാനുള്ള താൽപര്യക്കുറവ് ഉണ്ടാകും. ഇത് യോനി ലിംഗ ബന്ധനം എന്ന ആഭിചാര ദോഷങ്ങൾ കൊണ്ടു വരാം. ഇതിനെ കുറി ച്ച് ഞാൻ മുന്നിലെ എപ്പസോഡിൽ പറഞ്ഞുണ്ട്.

ഇത്തരം വിഷയങ്ങളിൽ മാന്ത്രീകരെ സമീപിച്ചാൽ ഒടുക്കത്തെ പണം ഈടക്കി കളയും എന്നുമാത്രമല്ല പലർക്കും ദോഷം തീർക്കാനുള്ള വിധിയും അറിയില്ല. ഗന്ധർവ്വൻ അസുര മൂർത്തിയല്ല. അപ്സര ഭംഗ വിയോഗം  സംഭവിച്ച  ഗന്ധർവ്വനാണ് മനുഷ്യ സ്ത്രീകളെ  തേടുന്നതും സന്നിവേശിക്കുന്നതും.  അവർ എല്ലാ സ്ത്രീകളിലും സന്നിവേശിക്കു കയോ, ഉപദ്രവിക്കുയോ ചെയ്യാറില്ല എന്നതാണ് പരമാർത്ഥം. ഗന്ധർ വ്വ ബാധ ഉണ്ടാകുന്ന സ്ത്രീകൾ  ശങ്കിനി വർഗ്ഗം ഭാമിനി കളകൾ ഉള്ള വർ, ലളിത വർഗ്ഗം നാഹി കലകൾ  ഉള്ളവർ, സുഭഗ വർഗം  ഭൈരവി കലകൾ ഉള്ളവൾ,  ഹസ്തിനി വർഗം അപ്സര കല ഉള്ളവൾ ഇവ  കൂടാതെ യക്ഷി കലകൾ  ഉള്ള  മറ്റു സ്ത്രീകൾ  ഇവർക്കൊക്കെയാണ്  ഗന്ധർവ ബാധ ഉണ്ടാവുന്നത്.

നല്ല അറിവുള്ള ഒരു മാന്ത്രീകനു മാത്രമാണ് ഇവയെ ഒഴിവാക്കു നുള്ള സിദ്ധി കാണൂ. ഇവരെ ഒഴിവാക്കുമ്പോൾ മാന്ത്രീകനും കുടും ബത്തിനും ശാപം ഉണ്ടാകും. 

 മഹാഭാരതത്തിൽ വിവരിക്കുന്ന അർജ്ജുനൻ്റെയും ഗന്ധർവ്വ രാ ജകുമാരനായ ചിത്രസേനൻ്റെയും കഥ അത്തരത്തിലുള്ള ഒരു ഉദാ ഹരണമാണ്. അർജ്ജുനൻ ചിത്രസേനനെ കാട്ടിൽ കണ്ടുമു ട്ടുമ്പോൾ, യോദ്ധാവിൻ്റെ കഴിവും വിനയവും പരീക്ഷിച്ചുകൊണ്ട് ഒരു ഉഗ്ര മായ യുദ്ധം നടക്കുന്നു. അവസാനം, അർജ്ജുനൻ വിജയിയായി ഉയ ർന്നുവരുന്നു, എന്നാൽ തൻ്റെ സ്വർഗീയ എതിരാളിയിൽ നിന്ന് വി നയത്തെയും ബഹുമാനത്തെയും കുറിച്ചുള്ള വിലപ്പെട്ട പാഠങ്ങൾ പഠിക്കുന്നു.

ദേവന്മാരും അസുരന്മാരും തമ്മിലുള്ള സന്തുലിതാവസ്ഥ നിലനിർ ത്തുന്ന പ്രപഞ്ച ക്രമത്തിൽ ഗന്ധർവന്മാർ ഒരു പ്രധാന പങ്ക് വഹി ക്കുന്നുവെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു. ചില ഗ്രന്ഥങ്ങളിൽ, ദേവന്മാരും അസുരന്മാരും കൊതിക്കുന്ന ദിവ്യ അമൃതമായ സോമയുടെ സംര ക്ഷകരായി അവരെ വിവരിക്കുന്നു. സോമയുടെ സംരക്ഷകരെന്ന നിലയിൽ അവരുടെ പങ്ക്, ആകാശ ക്രമം സംരക്ഷിക്കുന്നതിലും പ്ര പഞ്ചത്തെ വിഴുങ്ങുന്നതിൽ നിന്ന് കുഴപ്പങ്ങൾ തടയുന്നതിലും അവ രുടെ പ്രാധാന്യം അടിവരയിടുന്നു.

 

സമകാലിക സംസ്കാരത്തിൽ, ശാസ്ത്രീയ സംഗീതവും നൃത്തവും മുതൽ ആധുനിക സാഹിത്യവും സിനിമയും വരെയുള്ള വിവിധ കലാപരമായ പ്രതിനിധാനങ്ങളിലൂടെ ഗന്ധർവ പാരമ്പര്യം നില നിൽക്കുന്നു. അവരുടെ കാലാതീതമായ കഥകൾ കലാകാരന്മാരെയും കഥാകൃത്തുക്കളെയും പ്രചോദിപ്പിക്കുന്നു, സർഗ്ഗാത്മകതയുടെ ശാശ്വ ത ശക്തിയുടെയും ആകാശ സംഗീതത്തിൻ്റെ ശാശ്വതമായ അനുര ണനത്തിൻ്റെയും തെളിവായി ഇത് പ്രവർത്തിക്കുന്നു.

 

സാരാംശത്തിൽ, ഗന്ധർവന്മാർ സംഗീതത്തിൻ്റെയും കലയുടെയും അതീന്ദ്രിയ സത്ത ഉൾക്കൊള്ളുന്നു, മർത്യവും ദൈവികവും തമ്മിലു ള്ള വിടവ് നികത്തുന്നു. അവരുടെ സ്വർഗീയ മെലഡികളിലൂടെയും കാലാതീതമായ കഥകളിലൂടെയും, പ്രപഞ്ച ത്തിൽ വ്യാപിക്കുന്ന അതിരുകളില്ലാത്ത സൗന്ദര്യത്തെയും സർഗ്ഗാത്മകതയെയും കുറിച്ച് അവർ നമ്മെ ഓർമ്മിപ്പിക്കുന്നു, അസ്തിത്വത്തിൻ്റെ കോസ്മിക് സിംഫണിയുമായി നമ്മുടെ ജീവിതത്തെ സമന്വയിപ്പിക്കാൻ ഞങ്ങളെ ക്ഷണിക്കുന്നു.

ആചാര്യ ഡോ. മോഹൻ ജീ.

മോബൈൽ ന. 9249993028

വാട്ട്സാപ്പ് ന. 8281652944


അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:

ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ